Mai Sơn bàn giải pháp phát triển bảo hiểm y tế trên địa bàn
Lượt xem: 86
chiều ngày 28.3, UBND huyện Mai Sơn đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp phát triển bảo hiểm y tế trên địa bàn. Đồng chí Lại Như Long - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
chiều ngày 28.3, UBND huyện Mai Sơn đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp phát triển bảo hiểm y tế trên địa bàn. Đồng chí Lại Như Long - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Chiều ngày 28.3, UBND huyện Mai Sơn đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp phát triển bảo hiểm y tế trên địa bàn.

Hội nghị bàn giải pháp phát triển bảo hiểm y tế  trên địa bàn Mai Sơn

Sau 3 tháng triển khai thực hiện Chính sách bảo hiểm y tế, tính đến 22/3/2022 số người tham gia BHYT trên địa bàn huyện huyện Mai Sơn là 138.239 người, tăng so với năm 2021 là 2.009 người, trong đó chủ yếu tăng đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình và học sinh, sinh viên. Các xã có số người tham gia BHYT tăng trong quý 1/2022 như: Chiềng Mung, Cò Nòi, Chiềng Sung, Nà Bó, Mường Chanh. Những xã có số người tham gia BHYT giảm như Mường Bằng, Mường Bon. Tỷ lệ bao phủ BHYT mới đạt 83,52% so với dân số.

3 tháng đầu năm 2022 tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện Mai Sơn mới đạt 83,52% so với dân số.

Để đạt được tỷ lệ bao phủ BHYT toàn huyện đạt 90,6%, UBND huyện Mai Sơn, các phòng ban liên quan, UBND xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trực tiếp cho nhân dân tại các thôn, bản, tiểu khu phân tích cho người dân về ý nghĩa, lợi ích của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Hướng dẫn người dân tham gia bảo hiểm theo loại hình đối tượng cụ thể. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ, cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ để giải quyết các chế độ BHYT đầy đủ, kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, chủ động nghiên cứu, nghiêm túc đưa ra giải pháp thực hiện và phối hợp cơ quan, đoàn thể, Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện thắng lợi, hoàn thành chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHYT năm 2022. Đôn đốc các xã thực hiện rà soát các hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình; Vận động các hộ dân chủ động tham gia bảo hiểm y tế để được NSNN hỗ trợ tối đa 50%; Tăng cường thực hiện tuyên truyền vận động doanh nghiệp tham gia BHYT cho người lao động đầy đủ, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ trên địa bàn. Tuyên truyền sâu rộng cho phụ huynh học sinh nhận thức đầy đủ về BHYT học sinh là bắt buộc, tham gia để chăm sóc sức khỏe cho con em mình. Phấn đấu tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 85% dân số đối với các xã Nông thôn mới; 95% dân số đối với các xã đạt NTM nâng cao./.

 

                                                                                                                                              Nguồn:  Ngọc Bích

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập